สูตรแก้หน้าโทรมฉบับนางฟ้า – วิธีแก้ขอบตาดำ โชว์ผิวหน้าใส

สูตรแก้หน้าโทรมฉบับนางฟ้า - วิธีแก้ขอบตาดำ โชว์ผิวหน้าใส

อาชีพแอร์โฮสเตสที่สาวๆ ส่วนมากใฝ่ฝันนั้น เบื้องลึกเบื้องหลังงานทั้งเหนื่อยและหนัก นอนก็น้อย สภาพอากาศบนเครื่องก็แย่ แต่ทำไม๊ทำไมเหล่านางฟ้าถึงยังมีผิวหน้าที่สวยใส ไม่โทรมซักนิด ตามมาเจาะลึกเคล็ดลับดูแลผิวของเหล่าแอร์โฮสเตสหน้าเด้งกันดีกว่า!

เมื่อพูดถึงอาชีพแอร์โฮเตส สิ่งที่คนส่วนมากจะนึกถึงก็คือ หญิงสาวหน้าสวยผิวขาวใส ยิ้มหวาน รูปร่างเพอร์เฟ็ค จนถูกเรียกว่าเป็นนางฟ้าบนเครื่องบิน แต่เห็นพวกเธอผิวสวยหน้าใส ยิ้มให้ตลอดเวลาแบบนี้ ที่จริงแล้วอาชีพของแอร์โฮสเตสไม่ได้สบายแบบที่หลายๆ คนคิดหรอกนะ ทั้งต้องยกของ เดินเสิร์ฟ ดูแลผู้โดยสาร จนแทบไม่ได้นั่ง แถมยังต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็มอยู่ตลอดเวลา กว่าจะจบไฟล์บินกลับถึงบ้านก็ดึกดื่นหรืออาจถึงเช้า ปัญหานอนน้อย ผิวแห้งขาดน้ำ จนหน้าโทรม จึงเกิดขึ้นกับแอร์โฮสเตสแทบทุกคน แต่ที่ยังเห็นพวกเธอยังคงหน้าสวยเด้ง ผิวขาวใสไร้ริ้วรอยอยู่นั้นก็เพราะพวกเหล่านางฟ้าเค้าดูแลผิวพรรณกันแบบสุดๆ นั่นเอง มีเคล็ด (ไม่) ลับอะไรบ้าง เราตามไปดูกันเลย

เครื่อง ipl ลดริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจน

รู้หรือไม่! IPL ที่รักษาสิวด้วยพลังงานแสง มีความปลอดภัย ช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้กว่า 70%

สนใจดูเครื่อง envi IPL คลิกเลย ซื้อผ่าน Line@envithailand รับส่วนลดพิเศษทันที

วิธีแก้ขอบตาดำ เผยหน้าสวยใส

วิธีการใช้ครีมบำรุง

เหล่านางฟ้าแอร์โฮสเตสสายการบินต่างๆ ล้วนบอกว่าเคล็ดลับแรกของการมีผิวขาวใสหน้าเด้ง ทั้งที่ทำงานหนัก ก็คือ การบำรุงผิวแบบหนักหน่วง หลายขั้นตอนทั้งเช้าและก่อนนอน ซึ่งแอร์โฮสเตสส่วนมากมักเจอปัญหาผิวหน้าแห้งขาดน้ำ เพราะสภาพอากาศบนเครื่องที่แห้งมาก ๆ ซึ่งขั้นตอนการบำรุงผิวก็จะเริ่มจาก

เอสเซ้นส์หรือน้ำตบแบรนด์ต่าง ๆ ต่อด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แล้วอาจปิดท้ายด้วยครีมบำรุงผิวเนื้อเข้มข้นอีกชั้นในการณีที่บินไปประเทศที่อากาศหนาวเย็นมาก ๆ

เหล่าแอร์โฮสเตสย้ำเลยว่าการบำรุงผิวหน้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่ห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะหากพื้นฐานผิวหน้าไม่เรียบเนียน ขาวใสชุ่มชื้นจะเกิดปัญหาผิวแห้งลอก แล้วทำให้แต่งหน้าได้ยากมาก เพราะลงรองพื้นไม่ติดหน้า ดังนั้นเหล่านางฟ้าหน้าใสเด้งทั้งหลายจึงยอมควักจ่ายทุ่มทุนกับการเลือกใช้สกินแคร์ดี ๆ เพื่อบำรุงผิวหน้ากันแบบสุด ๆ

“ปกติปูเป็นคนมีปัญหาผิว คือสิวขึ้นง่าย หน้ามันแต่ขาดน้ำ ดูหมองไม่สดใส โดยเฉพาะหลังลงไฟลท์ ผิวจะอ่อนล้ามาก ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีเป็นสิ่งที่จำเป็นมากค่ะ โดยปูจะเลือกจากความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ส่วนผสมจากธรรมชาติและไม่มีพาราเบนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ซึ่งก็จะเลือกตามพวกรีวิวต่าง ๆ หรือคำแนะนำจากเพื่อน ๆ ค่ะ” – คุณปูจ๋า แอร์โฮสเตสสายการบินยุโรป

วิธีการใช้เครื่องสำอาง

ถือได้ว่าเป็นของสำคัญที่แอร์โฮสเตสขาดไม่ได้เลยจริง ๆ หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าบางสายการบินมีการจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาสอนเทคนิคการแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ หน้าเด้งใสแบบธรรมชาติแก่เหล่านางฟ้ามือใหม่ด้วยนะ

โดยแต่ละสายการบินก็จะมีโทนการแต่งหน้าแต่งต่างกันออกไป บางที่จะเข้มงวดให้ทาสีลิปสติกโทนเดียวกันทั้งหมดเพื่อความสวยแบบเป็นมาตรฐานของแอร์โฮสเตส ซึ่งเครื่องสำอางดี ๆ แพง ๆ เหล่านางฟ้าเค้าสามารถหาซื้อได้ในราคาพิเศษตามดิวตี้ฟรีต่าง ๆ
เวลาออกไฟล์ทบิน แต่เคล็ดลับในการแต่งหน้าให้ดูสวยฉ่ำหน้าเด้งได้แบบข้ามทวีปนั้นเหล่าแอร์โฮสเตสเค้าบอกมาว่าไม่ใช่การลือกใช้แต่ของราคาแพงนะคะ สิ่งสำคัญคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าและปัญหาผิวของเรามากกว่า ดังนั้นราคาไม่ใช่ประเด็นค่ะ

“เคล็ดลับส่วนตัวในการใช้รองพื้น ไม่มีอะไรมากเลย ใช้มอยเจอร์หรือครีมบำรุงส่วนตัวผสมตัวรองพื้นแล้วใช้มือเกลี่ยให้ทั่วผิวหน้าแบบบาง ๆ เพียงพอที่จะเป็นเบสของการแต่งหน้าในขั้นถัดไป การผสมมอยเจอร์ลงในตัวรองพื้นนั้น เพื่อให้เกลี่ยรองพื้นได้เรียบเนียนและง่ายมากขึ้นและยังช่วยสภาพผิวหน้าในเวลาที่ขึ้นไปทำงานบนเครื่องที่สภาพอากาศขาดความชุ่มชื้นมาก ๆ ด้วยค่ะ รองพื้นส่วนตัวที่ใช้ประจำ เป็นตัวรองพื้นราคากลางๆ ของ Revlon รุ่น Photoready เป็นรองพื้นเนื้อบางเบา ไม่หนักหน้ามาก” – คุณบัว แอร์โฮสเตสสายการบินไทย

ครีมทามือหรือแฮนด์ครีม – ลดปัญหาผิว เล็บ แห้งหยาบ

หน้าสวยแบบจัดเต็ม ผิวขาวใสเด้ง ยิ้มหวานบาดใจแต่มือเหี่ยวแห้งหยาบกร้านก็ใช้ไม่ได้นะคะ! ยิ่งเวลาเสิร์ฟอาหารให้กับผู้โดยสารแน่นอนว่าผิวพรรณบริเวณหลังมือของแอร์โฮสเตสทั้งหลายต้องถูกจับจ้องไม่แพ้ใบหน้าสวย ๆ กันเลยล่ะ

ดังนั้นการบำรุงผิวดูแลมือและเล็บให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ นอกจากนี้อากาศบนเครื่องบินจะแห้งมากกว่าอากาศปกติบนพื้นดิน ทำให้ริมฝีปาก มือ และเล็บของเหล่าแอร์โฮสเตสมักแห้งแตกได้ง่ายมาก ๆ ครีมทามือหรือแฮนด์ครีม
จึงเป็นไอเท็มสำคัญที่เหล่านางฟ้าต้องมีติดตัวไว้กันทุกคนค่ะ

“บนเครื่องอากาศแห้งมากกก…ถึงมากที่สุด ทั้งมือทั้งจมูกเล็บนี่หนังกำพร้าลอกหมดเลย แฮนด์ครีมก็เลยสำคัญมาก ตาก็แห้งเหมือนกัน ก็ต้องพกน้ำตาเทียมไว้ แต่เราเป็นคนหน้ามันนะ บินนาน ๆ ทีละ 10 ชั่วโมงเนี่ย เมือกเลย เราก็เลยต้องพกกระดาษซับมัน สเปรย์น้ำแร่ ลิปมัน แล้วก็แฮนด์ครีมไว้” – คุณไอด้า กมลชนก แอร์โฮสเตสสายการบินแห่งหนึ่ง

อาหารเสริม บำรุงผิวจากภายใน

นอกจากเคล็ดลับดูแลและบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว แอร์โฮสเตสส่วนมากล้วนใช้อาหารเสริมต่าง ๆ ในการบำรุงร่างกายและผิวพรรณกันทั้งนั้น เพราะด้วยสภาพการทำงานที่ต้องยกของหนัก สภาพอากาศที่แปรปรวนบ่อย พักผ่อนนอนหลับน้อย จนหน้าโทรมใต้ตาเป็นแพนด้า สุขภาพของเหล่านางฟ้าจึงมีโอกาสที่จะเสื่อมถอยได้ไวกว่าคนทั่วไปมาก ๆ เลยค่ะ

นอกจากนี้อาหารการกินบนเครื่องบินก็จะเป็นอาหารแช่แข็งที่หาสารอาหารที่มีประโยชน์ได้ยาก จึงยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะได้รับวิตามินและสารอาหารไม่เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวันอีกด้วย ดังนั้นอาหารเสริมพวกวิตามินต่าง ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เหล่าแอร์โฮสเตสมีผิวขาวใสและมีสุขภาพดีได้ค่ะ

“คนเป็นแอร์ทานอาหารเสริมเกือบทุกคนค่ะ อย่างน้อยก็ วิตามินซีค่ะ แล้วแต่คนชอบแบรนด์ไหน ที่เห็นทานกันมาก ๆ ก็ของออสเตรเลียค่ะ คอนลาเจน หลายคนทานค่ะ แต่ละคนก็ต่างแบรนด์ ต้องสังเกตว่าแบรนด์ไหนถูกกับตัวเองค่ะ ไม่ใช่ว่าทานแต่แพง ๆ นะคะ Q10 อันนี้มีคุณหมอท่านนึงแนะนำให้ทาน ก็เลยทานมาตลอด และแอร์หลายคนก็ทานกัน แล้วก็มี เมลาโทนิน เป็นอาหารเสริมที่ทำให้หลับลึก ทำให้เรานอนได้อย่างมีคุณภาพค่ะ” – คุณมังกรธรณี แอร์โฮสเตสสายการบินแห่งหนึ่ง

ประเด็นน่าสนใจ แก้มใสอยากบอก

ได้รู้เคล็ดลับในการดูแลผิวของเหล่าแอร์โฮสเตสผิวสวยหน้าใสกันไปแล้ว หวังว่าสาว ๆ จะได้ลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันดูนะคะ

ซึ่งสิ่งที่แก้มใสเห็นด้วยกับเหล่านางฟ้ามาก ๆ ก็คือ การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางทั้งหลายไม่จำเป็นเลยว่าต้องเป็นสินค้าราคาแพงเท่านั้น สิ่งสำคัญคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวและปัญหาของตัวเอง เช่น หากสาว ๆ เป็นคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็ควรหลีกเลี่ยงครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซีสูง ๆ หรือครีมประเภท Whitening ที่เข้มข้นมาก ๆ เพราะมักจะมีสารที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวยิ่งระคายเคืองและแพ้ได้ง่าย

หรือหากสาว ๆ เป็นคนที่ผิวอุดตันง่าย มีปัญหาสิวบ่อย ๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงครีมบำรุงผิวเนื้อหนักที่มีส่วนผสมของน้ำมัน
แต่เลือกใช้เป็นเอสเซ้นส์หรือเจลเนื้อบางเบาซึมเข้าผิวได้ง่ายแทน

เห็นมั้ยคะว่าการจะดูแลผิวหน้าให้สวยใสนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่เลือกสิ่งที่ใช่และมีวินัยในการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ ก็ทำให้สาว ๆ สวยเป๊ะได้ไม่แพ้เหล่านางฟ้าแล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วน: www.lisaguru.com | www.pantip.com

รู้หรือไม่ IPL ป้องกันสิวอักเสบ ลดรอยดำจากสิวได้

รู้หรือไม่!

IPL ช่วยลดไขมันบนใบหน้า ป้องกันสิวอักเสบจากแบคทีเรีย P.acne ได้ ซึ่งมีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับ…สนใจเครื่อง IPL คุยกับ envi เลย Line@envithailand | Facebook@envithailand

แก้มใสแนะนำบทความน่าอ่าน
[adrotate banner=”3″]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *